London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

HY LẠP - Các đồ uống quốc túy và nổi tiếng


GREECE

Như các món ăn Hy Lạp là điều không thể thiếu trong lối sống và văn hóa của người Hy Lạp, thì các thức uống của Hy Lạp cũng đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của họ kể từ thời Hy Lạp cổ đại.

Ouzo 
Ouzo
Thức uống quốc hồn quốc túy của Hy Lạp là Ouzo. Rượu có màu trong vắt như nước, nhưng có mùi cam thảo khá gắt và có thể nặng tới 50 độ. Ouzo thường được uống nguyên chất không pha, mặc dù nhiều người thích cho thêm ít nước hoặc đá cục khiến rượu trở nên trắng đục như sữa.  

Frappé coffee
Frappé coffee (φραπές)
Frappé coffee (Greek frappé hoặc Café frappé)
là một loại cà phê đá phủ bọt của người Hy Lạp được làm từ cà phê hòa tan. Loại cà phê này là một trong những đồ uống phổ biến nhất ở Hy Lạp, đặc biệt là trong mùa hè, được gọi là "cà phê quốc gia" của người Hy Lạp.

Cà phê Frappé của Hy Lạp là loại thức uống lạnh pha từ cà phê hòa tan, nước lạnh, đường và sữa đặc. Cách làm frappe khá đơn giản, chỉ cần một hoặc hai muỗng cà phê hòa tan Nescafe, nước lọc, đá, đường, thêm vào sữa đặc nếu muốn, rồi cho vào đồ trộn cocktail (cocktail shaker) hoặc máy trộn thích hợp (máy trộn tay hand mixer) xốc mạnh để tạo bọt và rót vào ly đá. Ở các quán cà phê, frappés thường khá đậm và tương đối mạnh. Khi uống, người Hy Lạp thường cho thêm nước để làm loãng cũng để kéo dài thời gian nhâm nhi.

Greek Coffee
Greek Coffee
Thức uống phổ biến nhất của Hy Lạp cà phê Hy Lạp. Cà phê Hy Lạp, có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, được yêu thích bởi tất cả người Hy Lạp và được xem là thức uống "quốc hồn, quốc túy" của Hy Lạp. Đây là loại cà phê đen, đậm và mịn được pha trong bình bằng đồng có tay cầm dài gọi là briki. Những bình briki được rót vào hai, bốn hoặc sáu cốc. Loại cà phê này luôn không được lọc, cho nên khi uống phải uống từng ngụm nhỏ một cách từ tốn, tránh làm vẩn cặn lắng ở dưới đáy cốc. Cà phê Hy Lạp cũng không nên rót nhiều vì nó có lớp bọt nổi lên trên, thứ bọt đó được cho là mang theo may mắn, nhưng lại rất dễ tan ra. Cà phê này thường có đường với vị ngọt vừa hoặc rất ngọt, không uống chung với sữa, nhưng thường được phục vụ với một ly nước lạnh đi kèm dùng để tráng miệng để làm tăng thêm hương vị của nó.

Metaxa
Metaxa (5 Stars)
Metaxa là một thương hiệu rượu mạnh brandy có vị ngọt nổi tiếng của Hy Lạp. Rượu Metaxa là một loại brandy ướp hương liệu ( có mùi thơm ) với nồng độ cồn khoảng 40°, nó được bán ra với nhiều năm tuổi khác nhau ( từ 1 đến 7 năm ).

Metaxa sáu loại chính: Three Stars (3 sao), Five Stars (5 sao), Seven Stars (7 sao), Twelve Stars Grand Olympian Reserve, Twelve Stars (12 sao) và Private Reserve. Con số của sao đại diện cho số năm (số tuổi) được pha trộn và ủ trong thùng, do đó loại Seven Stars (7 sao) là loại có số tuổi cao và được lựa chọn nhiều nhất. Sự khác biệt giữa Three Stars Five Stars thiếu đi cảm nhận đáng chú ý của vị ngọt của rượu sau khi uống. Loại Seven Stars (7 sao) và Twelve Stars (12 sao) thì có nhiều hương vị hơn. Riêng loại Twelve Stars có thêm hương vị của thùng ủ rượu rất đáng chú ý.

Metaxa truyền thống được uống nguyên chất không pha đá hoặc được làm lạnh trên đá hoặc được pha hỗn hợp (thường với những loại có vị chua). Loại rượu này cũng được sử dụng như một thành phần cơ bản trong một vài loại cocktail như Alexander hay "Hy Lạp Mojito" (
Greek Mojito).
 
Retsina
Retsina

Retsina một loại rượu vang cổ điển thơm mạnh rất phổ biến ở Hy Lạp. Rượu này được xem như một thức uống của quốc gia Hy Lạp từ thập niên 1960's. Người ta tin rằng loại rượu này khởi đầu khi các bình rượu vang được lót bằng nhựa cây thông, và nhựa cây đã truyền cho rượu vang một hương vị khác biệt

Rượu Retsina của Hy Lạp là loại rượu vang có màu trắng (thoáng nhìn có vẻ giống rượu vang trắng, nhưng màu sậm hơn và vị mạnh hơn) hoặc màu hồng với hương vị nhựa thông đặc trưng và  rất thơm. Sự nổi bật của retsina chính là vị nhựa cây lẫn trong rượu. Trở lại thời cổ đại, theo truyền thống rượu retsina được người Hy Lạp sản xuất với công thức riêng, sau khi rượu đạt độ trong và đến ngày xuất xưởng thì rượu retsina được cho vào những thùng làm bằng gỗ thông rất lớn và đóng kín bằng nhựa cây thông Aleppo Pine, nhờ đó mang đến cho rượu một hương vị độc đáo. Ngày nay, hương vị thông được làm nhân tạo Retsina là đặc sản của vùng Athens. Thương hiệu nổi tiếng rẻ nhất "Kourtaki Retsina"

Retsina nên được uống lạnh và thường là thức uống lý tưởng đi đệm với tất cả các loại món ăn Hy Lạp. Giống như đa số các đồ uống của Hy Lạp, rượu Retsina được ngon nhất khi kết hợp với các món ăn Hy Lạp, đặc biệt là món mezedes thơm ngon được phục vụ như món khai vị.


0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!