London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

COSTA RICA - Quốc Tửu


COSTA RICA
Mỗi quốc gia đều có loại thức uống độc đáo được họ tuyên bố như món thức uống riêng biệt của quốc gia mình và ta có thể hiểu nôm na với cách gọi chung là "quốc tửu". Ở Costa Rica, thức uống được lựa chọn rượu Guaro. Guaro một loại rượu trong suốt được làm từ men đường mía lau. Cacique thương hiệu phổ biến nhất và ngon nhất được sản xuất  và bài bán hợp pháp trong nước. Với nồng độ cồn hơi thấp hơn so với rượu vodka, rượu Guaro được phân biệt bởi hương vị hơi ngọt của nó nhưng rất mạnh. Vì nó không phải là loại rượu nhẹ nên bạn phải biết có giới hạn và thật là thận trọng mỗi khi uống. Nếu bạn muốn trải nghiệm loại rượu này một cách an toàn, điều quan trọng phải biết không được uống nguyên chất (không đá), một vài cốc nhỏ (cốc khoảng chừng 1 ounce = 29.5ml) có thể làm tê liệt các bộ phận khác nhau của cơ thể. Hãy cẩn thận, bốn hoặc năm cốc nhỏ của rượu Cacique Guaro sẽ tạo phản ứng trên cơ thể của bạn làm bạn sẽ không bao giờ quên, đặc biệt là vào sáng hôm sau.

Rượu Guaro tương tự như rượu rum và rất phổ biến với giá rất rẻ trên khắp nước Costa Rica. Loại thức uống hỗn hợp thường được cho một hoặc hai cốc nhỏ rượu Guaro vào một ly Fresca đá. Ngoài ra rượu Guaro cũng có thể pha với các loại nước giải khát khác như Coke và nước trái cây. Người Costa Rican thường uống rượu Guaro theo cốc nhỏ hoặc hòa chung với nước khoáng, nước ngọt, nước trái cây hoặc soda.

Có khoảng 8 loại bia khác nhau được xem là "quốc tửu" (và phổ biến nhất trên quốc tế), được bán trong lon, chai và thậm chí cả trong những chiếc thùng chứa. Loại bia phổ biến nhất được tất cả các quán bar và nhà hàng phục vụ trong nước là Pilsen và Imperial. Bavaria, "Bavaria Negra" (dark) Bavaria Light được coi là các loại có chất lượng cao hơn nhưng đắt tiền hơn. Bia Rock và Rock Ice Limón (hương vị chanh) có tỷ lệ cồn cao hơn và ít phổ biến ở các vùng nông thôn. Heineken được sản xuất trong nước có giấy phép nhưng giá cả đắc hơn.


0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!