London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

SINGAPORE - Các Phố Ẩm Thực Nổi Tiếng


SINGAPORE
Bạn hãy cảm nhận một trải nghiệm ăn uống đậm chất Singapore bằng cách thưởng thức bữa ăn tại một trung tâm ẩm thực "hawkers". Xin chia sẽ với các bạn một số con phố ẩm thực nổi tiếng ở đảo quốc sư tử Singapore. Tuy nhiên, tất cả nguồn ở đây đều được sưu tầm từ trên mạng, nếu có phần nào sai xót xin mọi người góp ý để DuLichTimMonNgon có thể chỉnh lại.

Chợ Lau Pa Sat
18 Raffles Quay, Singapore 048582
+65 6220 2138
Mở cửa 24h hàng ngày


Trước đây được gọi là chợ Telok Ayer, khu chợ Lau Pa Sat là một dãy dài những cửa hàng ăn uống với đủ loại món ăn địa phương nổi tiếng như gà nướng xiên satay và hải sản nướng. Khai trương vào năm 1825, khu chợ đã từng mở rộng ra tận bãi biển để các thương gia có thể chất và dỡ hàng trực tiếp lên tàu. Do sàn gỗ và cột gỗ có kết cấu đơn giản không đủ vững chãi nên chợ đã được xây dựng lại vào năm 1836. Chợ Lau Pa Sat sau đó trở thành một thiên đường ăn uống và được công nhận là công trình kỷ niệm quốc gia vào năm 1973 và nổi tiếng với kiến trúc tòa nhà hình bát giác.  Nhưng điểm nổi bật nhất của chợ Lau Pa Sat chính là khu ẩm thực với vô số các món ăn địa phương và đặc sản đa dạng, nơi du khách hầu như có thể tìm thấy mọi món ăn tại cùng một địa điểm này. Lau Pa Sat vào cửa tự do, mở cửa hoạt động liên tục 24 giờ hàng ngày, tăng thêm sức hấp dẫn cho trung tâm nàỵ.

Đừng bỏ qua món tráng miệng - một thế mạnh của Lau Pa Sat. Hãy thử cendol, món đồ uống nổi tiếng bao gồm đậu đỏ, xi rô, nước cốt dừa và đá bào. Món ăn sẽ đậm đà hơn nếu được rắc thêm chút bột quế. Bạn cũng có thể tới quán ăn của người Hoa để thưởng thức những món ăn đặc trưng mang hương vị Trung Hoa ngay tại khu chợ nổi tiếng này.


Vận chuyển:

- Trạm ga MRT gần chợ: Raffles Place (NS26/EW14). Đi bộ 2 phút từ Exit F đến đây.
- Các tuyến xe buýt: 10, 10E, 57, 70, 75, 100, 107, 128, 130, 131, 162, 167, 186 và 19. Đi bộ chừng 2 phút từ trạm.
- Xe Buýt Sentosa Hop-On chạy giữa Raffles Boulevard, Orchard Rd, trung tâm Lau Pa Sat Sentosa. Xe buýt đầu tiên rời khỏi Sentosa lúc 10h sáng và cuối cùng vào lúc 5h30 chiều. Giá vé $12/người lớn, $6/trẻ em, hoặc $3 với vé Singapore Airlines hoặc Silk Air. Mua vé từ tài xế.

 
Trung tâm ẩm thực Maxwell
1 Kadayanallur St, Singapore 069184
Mở cửa 8h sáng - 10h đêm mỗi ngày
 

Tọa lạc ngay tại trung tâm khu phố người Hoa, Maxwell khiến du khách có được cảm nhận thú vị về một trung tâm ăn uống ngoài trời ồn ã, đông đúc. Maxwell Road Hawker Centre có hơn 100 quầy hàng tạo nên một trong những bộ sưu tập đa dạng các món ăn địa phương lớn nhất ở Singapore. Du khách sẽ bị choáng ngợp và có chút lúng túng khi phải chọn lựa trước rất nhiều quầy hàng cùng với thực đơn đa dạng và hấp dẫn.

Mặc dù món ăn ở đây được Âu hóa nhiều bằng cách cắt giảm các gia vị đặc trưng, nhưng Maxwell vẫn là lựa chọn tuyệt vời với những món như roti john (bánh mì chiên với thịt bò, trứng và đôi khi là thịt cừu ăn với nước sốt ớt), roti prata (bánh kếp Ấn Độ ăn với cà ri). Ngoài ra một số món nên thử tại Khu Chợ Maxwell Road Hawker là cơm gà Tian Tian nổi tiếng, món cháo truyền thống với thịt heo và trứng bắc thảo từ quán Zhen Zhen Porridge và món hủ tiếu xào char kway teow từ quán Marina South Delicious Food.

Vận chuyển:

- Gần ga tàu điện ngầm MRT: Tanjong Pagar (EW15) và Chinatown (NE4). Đi bộ chừng 4 phút từ Exit B đến ga Chinatown.
- Các tuyến xe buýt: 61, 80, 145, 166, 19. Đi bộ chừng 1 phút từ trạm.


Trung tâm ẩm thực Chomp Chomp 
20 Kensington Road Singapore 557269
Mở cửa 6h tối - 12h đêm mỗi ngày 


Trung tâm ẩm thực có từ lâu này là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Singapore, và được người dân địa phương biết đến với tên gọi Trung Tâm Ẩm Thực Serangoon Gardens. Trong những năm qua, đây là chốn thường xuyên lui tới của một số nhân vật nổi tiếng Châu Á, vì vậy khi nhấm nháp dùng bữa ăn tại đây, bạn có thể tìm thấy hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng này trong khung ảnh treo trên tường.

Chomp Chomp trở nên sôi động vào buổi tối, khi những người yêu thích ẩm thực từ khắp hòn đảo kéo tới đây để thưởng thức các món ăn đặc trưng địa phương như cá đuối nướng, cánh gà nướng, bánh cà rốt, kem đá bào ice kacang, bò bía popiah, mì Phúc Kiến và nhiều hơn thế nữa. Bạn sẽ tận hưởng trải nghiệm bữa ăn chất lượng tai nơi mình có thể xem các đầu bếp mang phong cách kamikaze trình diễn các màn chế biến đồ ăn và ngắm nhìn không gian sôi động và ồn ào nơi đây.

Để tận hưởng tốt nhất thời tiết nhiệt đới êm dịu của Singapore khi đang thưởng thức những món ăn địa phương nổi tiếng, hãy chọn bàn trên một chiếc ghế gỗ và quay mặt ra đường – nhưng nhớ mang nhiều giấy ăn, bởi vì chắc chắn bạn sẽ đổ mồ hôi khi trời về đêm.

Vận chuyển:

- Trạm ga gần Chomp Chomp: Serangoon; Lorong Chuan MRT (CC14), đi bộ chừng 21 phút từ Exit A đến đây.
- Các tuyến xe buýt: 73, 136, 315, 317. Đi bộ khoảng 2 phút từ trạm.


Newton Food Centre 
500 Clemenceau Ave North, Singapore 229495
Mở cửa 12h trưa - 2h sáng mỗi ngày 


Trung Tâm Ẩm Thực Newton Food Centre, còn được biết tới ở Singapore với tên thường gọi là Newton Circus, luôn đông khách địa phương và du khách. Bên cạnh các món hải sản hảo hạng, gà nướng xiên hấp dẫn và không khí sôi động, đây là một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn mọi người xung quanh.

Thông thường ở Singapore, nếu đi một nhóm đông thì mọi người sẽ kiếm bàn cho cả nhóm trước rồi mới lần lượt gọi món. Hãy là người đầu tiên yêu cầu món ăn, và quan sát xem người khác gọi món gì trong khi bạn đang chuẩn bị lựa chọn, hoặc tình nguyện là người cuối cùng (nếu dạ dày của bạn có thể chịu đựng được điều đó) để có thể quan sát các đám đông tới đây.

Hãy ngắm nhìn để khám phá nét thi vị của ẩm thực và không khí vui vẻ của những đám đông bận rộn tới ăn trưa, gia đình quây quần ăn uống cùng nhau, và những người trẻ tuổi thích uống rượu nhâm nhi các món ăn hấp dẫn. Cảnh thường thấy khác đó là những người bán dạo mời chào nhiều loại thức ăn, hãy cứ rảo bước đi và đừng để ý đến nếu như bạn không muốn bận tâm. Khi có mặt ở đây, hãy gọi món cua chiên ớt (chilli crab) và hải sản nướng, hay rất nhiều món đặc sản địa phương khác.

Vận chuyển:

- Gần ga MRT: Newton (NS21), đi bộ 3 phút từ Exit A đến đây.
- Các tuyến xe buýt: 48, 54, 66, 67, 124, 143, 162, 162X, 167, 170, 171, 518, 700, 700A, 960. Đi bộ chừng 2 phút từ trạm.


Singapore Food Trail
30 Raffles Avenue #01-09/10/11/12, Singapore 039803
+65 6734 8829
Mon - Fri: 10:30am - 10:30pm
Sat - Sun: 10:30am - 11:30pm
 

Có bao giờ bạn tự hỏi, Singapore trong quá khứ như thế nào? Hãy đến với một trong những khái niệm ăn uống mới nhất của Singapore, Singapore Food Trail.

Một trong những khái niệm ăn uống mới nhất của Singapore, Singapore Food Trail là trung tâm ăn uống theo chủ đề 'Thập niên 60' nằm ở ngay trung tâm thành phố. Trong không gian hoài cổ và duyên dáng, với nền là hình tượng vòng quay Singapore Flyer độc đáo, bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp giữa các món ăn truyền thống và món ăn dân dã nổi tiếng nhất Singapore. Nhâm nhi những món ăn vặt yêu thích thuở ấu thơ như kem tuyết và kachang puteh. Thưởng thức các món ăn địa phương nổi tiếng tại Singapore Food Trail.

Với cách bài trí chân thực, kết hợp với các món ăn dân dã truyền thống, thiên đường ẩm thực này hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn hương vị của những món ăn xưa.

Đi bằng xe Bus: bạn có thể bắt các chuyến xe buýt 106, 111, và 133 đến Temasek Avenue. Singapore Flyer ở ngay phía bên kia đường. Hoặc các tuyến 1N, 2N, 3N, 4N, 5N, 6N, 56, 75, 77, 97, 97E, 171, 195, 960, 961#. Đi bộ chừng 2 phút từ trạm.


Đi bằng tàu điện ngầm MRT: Promenade (CC4). Đi bộ chừng 6 phút từ Exit A đến đây.



Chợ đêm Chinatown
Mở cửa 12h trưa - 2h sáng mỗi ngày 


Phố ẩm thực Chinatown nằm trên giao lộ Trengganu St và Smith St, phía bên trái dọc theo con phố Smith. Đây là một địa điểm hết sức độc đáo dành cho những người sành ăn uống. Dãy phố kéo dài từ mặt đường ngã rẽ đến bờ sông với một bên phố là các dãy hàng san sát bán rất nhiều thức ăn hấp dẫn. Vào ban ngày, con phố Smith không có gì ấn tượng ngoài những quầy hàng bán đồ kim loại, nhưng bạn có thể trở lại vào lúc hoàng hôn để thưởng thức những món mì đặc trưng của người Hoa và Hàn Quốc.  Ngoài ra còn có rất nhiều loại đặc sản địa phương được bán tại đây khiến khu phố ẩm thực ngoài trời này luôn đông đảo khách đến thưởng thức. Tuy nhiên, chợ đêm Chinatown có vẻ hướng nhiều về các du khách nên giá cả cũng có phần cao hơn những nơi khác.
Chợ đêm Chinatown đặc biệt vui nhộn nếu bạn ghé vào những dịp lễ hội truyền thống như Tết Nguyên Đán với nhiều màn biểu diễn sống động hàng đêm như múa lân-sư-rồng, trình diễn võ thuật, kinh kịch Trung Hoa và đi cà kheo.

Một số các món ăn nổi tiếng ở khu vực này là món hủ tiếu cá viên và nem popiah (củ cải cuốn trong bánh đa mỏng làm từ bột mì hoặc gạo).

Để đến khu chợ đêm Chinatown bạn hãy đón tàu điện ngầm MRT đến ga Chinatown (NE4) và xuống Exit A. HOẶC đón các tuyến xe buýt 2, 12, 33, 54, 63, 124, 143, 147, 190, 851, 961, 961#, 970, CT1. Đi bộ độ 1 phút từ trạm.

Rasapura Masters Food Court
2 Bayfront Avenue, Singapore 018972
Mở cửa 24 tiếng (một số gian hàng)


Rasapura Masters nằm ở B2-50 bên cạnh sân trượt băng trong khu trung tâm mua sắm Marina Bay Sands. Khu ẩm thực Rasapura Masters là nơi quy tụ các chuyên gia bậc thầy về ẩm thực đường phố địa phương và những nhà hàng từng đoạt giải thưởng quốc tế. Trung tâm ăn uống này sẽ giới thiệu cho bạn những món ăn truyền thống đặc sắc của nhiều nước Đông Nam Á, như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Mới đây, một trong những nhà hàng hàng đầu Singapore, Song of India, cũng đã gia nhập danh sách các điểm sáng ẩm thực ở Marina Bay Sands. Là người điều hành nơi đây, Bếp trưởng Milind Sovani cùng nhà hàng của mình đã giành được vô số giải thưởng như "Đầu bếp của năm" và "Đầu bếp truyền thống châu Á của năm" tại lễ hội ẩm thực World Gourmet Summit. Ngoài ra, Michelin Green Guide 2008 cũng đã công nhận Bếp trưởng Sovani là Vua đầu bếp tiên phong của Singapore. Những quan chức cao cấp như Thủ tướng Ấn Độ và nhiều người khác cũng từng dừng chân tại trung tâm ăn uống đã giành giải thưởng này.

Vận chuyển:

- Gần ga điện ngầm MRT: Bayfront (CE2, Exit B, C, D, E) cùng với Circle Line Extension. Đi bộ 1 phút từ Exit C đến đây.
- Các tuyến xe buýt: 97, 106, 133, 502, 518, 518A, 502A, 133M, 97E, NR1, NR6. Đi bộ 2 phút từ trạm.


Makansutra Gluttons Bay
Esplanade Mall 8 Raffles Ave #01-15, Singapore 039802
+65 6438 4038 
Mon to Thu 5pm - 2am
Fri & Sat 5pm - 3am
Sun 4pm - 1am  



Makansutra Gluttons Bay là trung tâm ẩm thực thoáng đãng ngoài trời, nơi du khách vừa dùng bữa dưới những chiếc ô lớn, vừa ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của vịnh Marina Bay. Được bao quanh bởi những chiếc xe đẩy lấy cảm hứng từ quá khứ, các món ăn dân dã nổi tiếng tại đây đều được lựa chọn cẩn thận bởi chuyên gia ẩm thực địa phương KF Seetoh đến từ Makansutra. Nằm cạnh Nhà hát Esplanade - Theatres on the Bay, những gian hàng tại Makansutra Gluttons Bay sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lựa chọn các món ăn đặc sắc của địa phương như món Chilli CrabRoti Kaya Fondue. Makansutra Gluttons Bay là nơi ăn tối và ăn đêm rất nổi tiếng. Nơi đây mở cửa hàng ngày từ 5h chiều đến khuya.

Vận chuyển:

- Gần ga MRT: City Hall (EW13/NS25); ga Esplanade (CC3) đi bộ khoảng 5 phút từ Exit B tới đây.
- Các tuyến xe buýt: NR1, NR2, NR6, NR7, NR8, 1N, 2N, 3N, 4N, 5N, 6N, 36, 56, 75, 77, 97, 97E, 106, 111, 133, 171. Đi bộ khoảng 1 phút từ trạm.

Chợ mới Geylang Serai 
1 Geylang Serai, Singapore 402001
Mở cửa 8h sáng – 10h tối mỗi ngày


Chợ Geylang Serai Market and Food Centre nằm tại trung tâm cộng đồng Malay Singapore và vừa được trùng tu gần đây để nâng cao chất lượng của những ngôi nhà kampong kiểu Malay cũ. Khu chợ nổi tiếng này có hai tầng, với một chợ cá bán tất cả mọi sản phẩm tươi sống ở tầng trệt, từ cá sống đến gia vị và một trung tâm ẩm thực tại lầu 2.

Những món ăn tuyệt vời chờ đợi bạn tại những gian hàng ăn uống thể hiện ẩm thực vượt trội của Malay và Ấn Độ. Hajjah Mona Nasi Padang Geylang Briyani Hall là hai trong số những gian hàng nổi tiếng bạn cần ghé thăm, với những món ăn hấp dẫn như cá đuối Asam Pedas (cá đuối cay) và gà Briyani (cơm gà kiểu Ấn). Nếu bạn đến đây vào giờ ăn sáng, GS Oli Thosei & Food Stall là một nơi tuyện vời để thưởng thức Appom (cơm đĩa Ấn Độ), Thosai (bánh kếp Ấn Độ) và gà Masala (gà cay). Bạn đừng quên đến sớm vì những món ăn này thường được bán hết sau giờ trưa. 

Mảnh đất mang tính biểu tượng này pha trộn một cách tinh tế sự quyến rũ mộc mạc của Malay với những bữa ăn làm hài lòng thực khách, và đây là nơi không thể bỏ qua đối với những người yêu thích văn hóa và sành ăn.

Vận chuyển:

- Gần ga tàu MRT: Paya Lebar; Eunos (EW7) đi bộ khoảng 8 phút từ Exit B tới đây.
- Các tuyến xe buýt: 2, 7, 13, 21, 24, 26, 28, 30, 51, 67, 154, 155 và NR7. Đi bộ khoảng 1 phút từ trạm xe buýt.


East Coast Lagoon Food Village
1220 East Coast Pkwy, Singapore 468960
8h sáng - 9h tối mỗi ngày


East Coast Lagoon Food Village được nhìn nhận là trung tâm ẩm thực của các món hải sản nướng. Nhiều gia đình kéo tới đây trước và sau một ngày với nhiều hoạt động trên bãi biển để thưởng thức nước mía đá lạnh và bữa ăn thịnh soạn với mực nướng và cá ăn với cơm nóng, đặc biệt là món Satay thịt xiên nướng.

Được thiết kế giống như một khu nghỉ mát, ở đây có sẵn các món ăn dân dã địa phương với giá cả hợp lý cùng không gian quyến rũ bên bờ biển. Đây là nơi hoàn hảo để dùng bữa sau một buổi chiều mệt mỏi với hoạt động đạp xe, trượt pa tanh hay đua thuyền kayak. Hãy mang về nhà một vài chiếc cánh gà chiên và thịt xiên nướng satay nổi tiếng cho bữa ăn khuya hoặc tìm một nơi yên tĩnh trên bãi biển để nhấm nháp và tận hưởng làn gió biển mát lạnh khi ở đây.

Vận chuyển:

- Gần ga MRT: Bedok MRT (EW5). Đi bộ 30 phút từ Exit A đến đây.
- Tuyến xe buýt gần nhất: 36, 401. Đi bộ khoảng 3 phút từ trạm xe buýt.





0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!