London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

SINGAPORE - Các Món Ăn Quốc Túy


SINGAPORE
Ăn uống, cùng với mua sắm, được cho là "trò tiêu khiển quốc gia" của người dân Singapore. Việc đặc trọng tâm vào ẩm thực đã thu hút khách du lịch Singapore từ nhiều quốc gia trên thế giới và sự đa dạng của nó được chào mời như một lý do để du khách ghé thăm đảo quốc Singapore. Tại Singapore, thực phẩm được xem trọng như bản sắc của dân tộc và là một sợi dây văn hóa thống nhất; văn học Singapore tuyên bố ăn uống giống như một trò tiêu khiển của quốc gia và thực phẩm là một sự theo đuổi của đất nước. Có lẽ vì thế ẩm thực đã trở thành chủ đề thường xuyên cho các cuộc trò chuyện của người dân Singapore.
 
Cua Sốt Cay (Chili Crab)

Singapore Chili Crab

Là một trong những món ăn đặc sản thực thụ của Singapore, được một đầu bếp người Sing “phát minh” và phổ biến trong những năm 1950, món cua sốt ớt chính là “quốc túy” của người dân đảo quốc sư tử. Món cua sốt cay thu hút thực khách ở hương vị cay nồng, thơm ngon, hòa quyện theo đó là thứ nước sốt sánh mịn, hương thơm dịu nhẹ. Không gì có thể so sánh cảm giác được hít hà và tận hưởng vị ngon ngậy của những chú cua biển quyện với nước cà chua sốt trứng nóng hổi có thêm chút vị cay cay của ớt khi ăn kèm với vài lát bánh mì hoặc bánh nướng man tou. Cua sốt cay chính là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới theo đánh giá của CNN. Món ăn này có mặt hầu hết trong thực đơn các quán ăn, nhà hàng hải sản ở Singapore. Bạn hãy thể hiện mình là dân sành ăn uống khi đến đúng “đại bản doanh” của món “quốc túy” này tại Cửa hàng hải sản đường Mattar, hay đường Old Airport ở Singapore.

Một số địa điểm tốt nhất có thể lui tới để thưởng thức món ăn tuyệt hảo này là Nhà Hàng Hải Sản No Signboard Seafood, Jumbo Seafood hoặc Long Beach Seafood ở Làng ẩm thực East Coast Lagoon nằm ngay cạnh bờ biển tại Công Viên East Coast. Những địa điểm ăn hải sản độc đáo khác là Long Beach Seafood ở Dempsey, Palm Beach Seafood ở One Fullerton và Singapore Seafood Republic ở Resorts World Sentosa. Điều làm nên nét khác biệt và độc đáo của món ăn này là nước xốt ngòn ngọt, cay nồng và thơm lừng được làm từ ớt và tương cà, sẽ đánh thức khẩu vị và thỏa mãn vị giác của bạn.

Nhà Hàng Roland tuyên bố là tác giả của món này. Chẳng biết đúng hay không, nhưng bạn có thể ghé ăn thử ở Block 89 Marine Parade Central #06-750, tel +65 6440 8205.

Cơm Gà Hải Nam (Hainanese Chicken Rice)
 
Hainanese Chicken Rice

Đến Singapore mà không ăn cơm gà Hải Nam thì thật là uổng, bởi đây là một trong những món nổi tiếng nhất của Sing. Đặc trưng của cơm gà Hải Nam là nước dùng để nấu cơm chính là nước luộc gà, cộng thêm một số gia vị khác như là lá thơm hay gừng, nên cơm có hương thơm, vị ngon rất hấp dẫn. Món này thường được dùng kèm với một tô nước luộc gà, mấy lát dưa leo, ớt với nước tương đậm màu và một chút xốt gừng.

Một đĩa cơm gà thơm ngon có thể dễ dàng tìm thấy ở rất nhiều trung tâm ẩm thực khắp đảo quốc như quán cơm gà Tian Tian Hainanese Chicken Rice (gian hàng số 10, Trung tâm ăn uống Maxwell) và các nhà hàng máy lạnh như Boon Tong Kee, Nhà hàng cơm gà Big Bird tại Balmoral Plaza, Wee Nam Kee tại Novena Ville và Chatterbox tại Khách sạn Mandarin Orchard. Ngoài ra, tiệm nằm trên đường Balestier phía Clark Quay rất nổi tiếng. Thịt gà ở đây vừa mềm thơm, đưa vào miệng cảm giác ngọt ngọt mê hồn.  

Món cơm gà Hải Nam đơn giản mà ngon là một lựa chọn ăn uống tiện lợi của người Singapore và là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua.

Bánh Kaya Nướng

Kaya

Hãy đến ngay đại lộ Maxwell tại thủ đô Singapore để “thẩm thấu” vị ngon ngọt nhẹ của món bánh được mệnh danh là “Món sáng quốc gia” của người dân quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á này. Nếu từng nếm qua Kaya, ít ai có thể quên hương vị độc đáo của những lát bánh mì thơm phứt, dậy mùi trứng sữa ngầy ngậy, kẹp giữa là dòng nhân sóng sánh có mùi lá dứa thơm thơm. Sẽ là một bữa sáng hoàn hảo nếu bạn nhâm nhi Kaya với một tách cà phê hay một tách trà nóng hổi để chào đón ngày mới của mình.

Sầu Riêng (Durian)

Sầu riêng, biết đến như "vua của các loại trái cây", tuy không phải là một món ăn nhưng vẫn được quốc đảo Singapore xem như "trái cây của quốc gia". Tuy nhiên, sầu riêng vẫn bị cấm trên các giao thông công cộng, một số khách sạn, và các tòa nhà công cộng vì mùi quá nồng của nó.




 

0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!