London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

MARỐC - Món Ăn Quốc Gia


MOROCCO
Được xem là ngon nhất trong số ẩm thực ở phương Đông và nổi tiếng trên thế giới, nền ẩm thực Ma-rốc là sự kết hợp tinh tế giữa rau, quả, những gia vị hiếm và thơm, các loại cá và thịt rất ngon….
Bởi sở hữu nền ẩm thực phong phú đó, đất nước Ma-rốc nổi tiếng với những món ăn chế biến độc đáo, do đó các món ăn đồ uống Ma-rốc sẽ làm cho thực khách cảm thấy thích thú. Sau đây là một số món ăn quốc gia tiêu biểu trong nền ẩm thực của Maroc.

Couscous 


Couscous là một thực phẩm chủ yếu trong các món ăn Bắc Phi của Ma-rốc. Đây là một món ăn truyền thống làm từ hạt semolina (hạt lúa mì cứng) được hấp chín. 

Couscous theo truyền thống thường được ăn kèm với rau (cà rốt, khoai tây, củ cải, vv) hầm hoặc nấu trong nước súp cay hoặc hơi cay cùng với một số thịt (thường là thịt gà, thịt cừu hoặc thịt trừu). Ở Ma-rốc món này được phục vụ, đôi khi vào cuối bữa ăn hoặc chỉ dùng ăn riêng biệt, như một món ăn gọi là "seffa". Couscous thường được hấp nhiều lần cho đến khi trở nên rất mịn và nhạt màu. Sau đó couscous được rắc lên trên với hạnh nhân, quế và đường. Theo truyền thống, món tráng miệng này sẽ được phục vụ cùng sữa thơm với nước hoa cam, hoặc nó có thể được phục vụ đơn giản với sữa chua trong như một món súp nhẹ cho bữa tối.

Nguyên thủy couscous làm từ kê, ngày nay làm từ bột lúa mì (durum wheat) thứ dùng làm bánh mì và mì pasta (có nơi dùng bột bắp như ở Brazil). Bột mì rắc nước nhồi kỹ và rối rắc bột lăn tròn cho rời ra thành từng hạt nhỏ và rây thành couscous.

Tagine (Tajine)

 
Món ăn truyền thống được coi như quốc hồn quốc túy của Marốc là tajine. Từ tajine / tagine, Berber ngữ tajine chỉ món ăn và cũng là tên chỉ dụng cụ nấu món ăn này gồm có một đĩa sâu có nắp đậy hình nón. Đĩa dùng để nấu và khi bỏ chóp ra dùng làm đĩa ăn. Chóp hình nón cao có mục đích làm tích tụ lại tất cả các hơi bốc của món ăn rồi đọng lại thành chất lỏng rơi xuống đĩa nấu thức ăn. Món ăn này nấu âm ỉ, liu riu như cách om, um của Việt Nam nhưng chỉ cần một lượng nước tối thiểu. Phương pháp nấu ăn này của người Ma-rốc rất thiết thực trong những khu vực có nguồn nước bị hạn chế hoặc những nơi nguồn nước công cộng chưa có sẵn.
 
Tajine gồm thịt thường là thịt gà, cừu, bò, cá và rau quả, các hạt như trái trám (olive), táo, lê, mơ, mận, nho, chà là, chanh… mật ong và gia vị như quế, gừng, bột saffron, bột nghệ, ớt…
 
Tajine đã trở thành một trong những biểu tượng quốc gia của Marốc. Hãy thưởng thức và bạn sẽ hiểu tại sao tajine lại là món ăn dân tộc của người Marốc.

Pastilla 


Pastilla là một món ăn truyền thống Ma-rốc. Đây là một loại bánh nhân thịt truyền thống khá công phu được làm từ bồ câu con. Khi bồ câu con ngày nay thường khó kiếm thì gà xé thường được sử dụng để thay thế. Bánh Pastilla cũng có thể sử dụng cá hoặc nội tạng để làm nhân. Món này thường được phục vụ như một món khai vị vào đầu các bữa ăn đặc biệt.

Pastilla là một loại bánh kết hợp giữa hương vị ngọt và mặn, của các phần giòn của vỏ bánh, cùng với phần nhân thịt được nấu liu riu trong nước dùng và các gia vị rồi đem xé nhỏ. Sau đó áo lên trên mặt bằng một lớp hạnh nhân rang giòn, quế, và đường.

Pastilla Marốc nổi tiếng là nhồi thịt chim bồ câu với các hạt, rau, gia vị… nhưng cũng có loại nhồi thịt gà hoặc cá.


 
 

0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!