London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

PERU - Món Ngon Quốc Gia


PERU
Khi du lịch đến Peru, ngoài việc chiêm ngưỡng những cảnh sắc và kỳ quan danh tiếng, bạn cũng đừng quên khám phá nền văn hoá ẩm thực phong phú và đa dạng của người dân Peru. Bên cạnh những món ngon truyền thống, bạn hãy hoàn thiện chuyến du lịch của bạn bằng món ăn mang linh hồn của Peru được người dân ở đây xem như là một "di sản của quốc gia". 

Gỏi cá sống Ceviche

Peruvian Ceviche

Ceviche là một món ăn hải sản phổ biến ở các vùng ven biển của châu Mỹ đặc biệt là miền Trung và Nam Mỹ. Món ăn này thường được làm từ nguyên liệu cá tươi ướp trong nước cốt chanh và gia vị ớt hoặc ớt Aji. Một số gia vị khác, chẳng hạn như hành tây băm nhỏ, muối, rau mùi, cũng có thể được thêm vào. Ceviche thường đi kèm với các món phụ giúp bổ sung thêm cho hương vị của nó, như khoai lang, rau diếp, bắp, bơ hoặc chuối.

Ở Peru, món ăn ceviche được tuyên bố là một phần "di sản quốc gia" của Peru và thậm chí còn có một ngày lễ dành riêng cho món này. Theo truyền thống nguyên liệu chính là cá sống được ướp tươi với nước cốt chanh hoặc cam (naranja Agria), hành tây thái lát, ớt, muối và tiêu trong vài giờ. Cá Corvina hoặc cá vược cebo (sea bass) thường được sử dụng. Món này được dọn ăn kèm cùng với bắp và khoai lang.

Ngày nay, Ceviche được dùng như một món khai vị. Món ăn này gồm các loại hải sản như tôm hoặc cá thường được ướp với nước chanh với thời gian ướp rất ngắn. Ceviche được ăn kèm với ngô luộc đã tách hạt, khoai lang luộc cắt lát, vài miếng ớt " Rocoto"- một loại ớt giống như ớt Đà Lạt nhưng rất cay, và không thể thiếu hai loại rau thơm đi kèm là mùi ta và mùi tây. Ngoài ra, món này còn được phục vụ trong ly như leche de tigre hoặc leche de pantera.

Ceviche của một số khu vực được chế biến với các nguyên liệu như tỏi, nước dùng xương cá, ají limo, hoặc ớt cay rocoto, bắp nướng hoặc canchayuyo (rong biển). Một đặc sản của tỉnh Trujillo là ceviche được chế biến từ cá mập (tollo hoặc tojo). Cá lenguado (sole) thường được sử dụng trong Lima - thủ phủ của Peru. 


0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!