London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

USA - Món Ăn Hawaii Cho Các Bé


USA
Để các bé nếm thử các món ăn lạ có thể là một điều khó khăn cho các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, các món ăn Hawaii lại là một chuyện khác vì các món ăn ở đây không chỉ hương vị thơm ngon và ngọt ngào các trẻ yêu thích,nó còn thường đi kèm trong một hình thức quen thuộc như hot dog, gà nướng và bánh pudding.

Hawaiian Sweet Bread

Hawaiian Sweet Bread
Bánh mì ngọt Hawaii rất nổi tiếng, có xuất xứ từ Bồ Đào Nha, đã gắn bó với người dân Hawaii từ khi họ còn bé cho đến khi lớn. Nguyên liệu chính làm nên loại bánh mì này gồm bột mì, đường, muối, nước cốt chanh, trứng, vụn khoai tây cùng vani. Chiếc bánh mì tròn, được làm thành từng ổ, có vị ngọt nhẹ, mềm mịn này được bán tại rất nhiều các cửa hàng thực phẩm ở Hawaii. Bánh mì ngọt Hawaii là một món có thể dùng phục vụ như một món khai vị hoặc món tráng miệng. Bánh này có thể ăn không hoặc như một phần của bánh sandwich. Như đa số các công thức của vùng nhiệt đới, bánh mì ngọt Hawaii mang thêm vị ngọt ngào làm cho nó trở thành món nhấm nháp hoàn hảo, đặc biệt là cho các trẻ nhỏ vẫn còn đang hình thành răng. Thương hiệu nổi tiếng nhất King's Hawaiian. Nếu bạn không thể tìm thấy nó tại cửa hàng địa phương, bạn có thể đặt nó trực tuyến từ trang web của công ty.

Bánh Dừa Haupia

Haupia
Nổi tiếng với những trái dừa ngọt lịm, tươi mát, dừa Hawaii không chỉ dùng để giải khát mà còn được dùng để tạo nên không ít những món ăn hấp dẫn, một trong số đó là món bánh Haupia – món bánh dừa được làm nguyên chất từ dừa tự nhiên, xuất hiện từ khi người dân Hawaii biết sử dụng dừa trong ẩm thực hàng ngày của mình. Haupia được chế biến bằng cách pha loãng nước cốt dừa, đường, muối trộn lẫn với cây dong, hoặc bột bắp và nước nóng cho đến khi đặc mịn rồi đổ vào khuôn, ướp lạnh cùng gelatin. Nướng hay hấp thì đều có thể tạo ra bánh dừa Haupia với những hương vị khác nhau. Bánh dừa đặc biệt phổ biến kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II và được biết đến như một loại bánh màu trắng hoàn hảo dành cho các tiệc cưới và các tiệc luaus.

Mặc dù mặt kỹ thuật như bánh pudding, nhưng nó lại tương tự như dạng thạch Jello thường được phục vụ dưới dạng khối. Bánh dừa Haupia là một món ăn chơi hoàn hảo cho trẻ em.

Bánh Hot Dogs Kiểu Hawaii

Hawaiian-Style Hot Dogs
Bánh mì hot dog kiểu Hawaii được tạo ra bởi một quán ăn gọi là Puka Dog ở Kauai. Bánh mì được kẹp quanh cây hot dog được đổ lên một loại sốt khác nhau của vùng nhiệt đới, mù tạc và gia vị relishes. Nhiều hương vị được lấy từ các thực vật của bản địa đến Kauai. Mặc dù Puka Dog chỉ có ở Hawaii, tất cả các nước sốt có thể được đặt hàng trực tuyến

Gà Nướng Huli-huli


Huli-huli chicken
Huli-huli là một gia vị ướp truyền thống của Hawaii thường được làm từ nước tương, gừng nước thơm (dứa). Loại gia vị này thường được sử dụng để áo lên gà ngay trước khi gà được đem nướng. Gà được ướp trong nước sốt được làm từ đường nâu, nước tương, gừng nước thơm. Ở Hawaii, món ăn này thường được phục vụ ngoài trời, ở các buổi gây quỹ và cho các bữa ăn nhẹ chiều mùa hè. Gà nướng Huli-huli có hương vị ngọt và mặn, nhưng không quá cay. có thể được cắt thành từng miếng nhỏ để dễ ăn hơn cho các bé.

Hawaiian Fruits


Hawaiian Fruits
Ở Hawaii, các trái cây nhiệt đới như chuối, đu đủ và dâu tây có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Trái cây không chỉ ngon mà bổ dưỡng cho trẻ em do đó, cắt chúng thành những miếng nhỏ vừa miệng là một lựa chọn tốt cho các bữa tiệc dành cho trẻ em. Một số trái cây nhiệt đới khác được tìm thấy ở Hawaii bao gồm xoài, dừa chanh dây. Bạn có thể luồn các loại trái cây lên xiên để làm kabobs trái cây

Thức Ăn Bốc (Finger Foods)



Hawaiian chicken Katsu
Thức ăn bốc là tuyệt vời cho trẻ em, vì các bé có thể mang theo ăn trong khi chơi. Miếng gà katsu  với nước chấm teriyaki hoặc nước sốt chua ngọt là một lựa chọn thích hợp cho trẻ em. Một số món ăn Hawaii khác cho trẻ em bao gồm thơm (dứa) thịt nguội xiên, trái cây và thịt cắt khúc. Ớt chuông sẽ thêm màu sắc và độ giòn cho thức ăn của trẻ em. Các bé cũng sẽ yêu thích thịt dăm bông musubi (spam musubi) gồm có trứng chiên cơm gói trong rong biển khô.

Các Món Ăn Nhẹ (Snacks)


Hawaiian Macadamia nuts
Hạt đậu macadamia một đặc sản của Hawaii và bạn có thể cho trẻ trên bốn hay năm tuổi ăn sống, vì các bé nhỏ hơn có thể bị mắc nghẹt. Những bánh ngọt cookie trong hình con cá hay hình cây cọ (palm tree) cũng sẽ là một lựa chọn lý tưởng như món ăn nhẹ cho các bé. Thịt gà nướng Huli-Huli (như đã được nhắc đến ở phần trên) có nước sốt làm từ gừng, nước dứa, nước tương có vị mặn ngọt  là lựa chọn hoàn hảo cho các em. Cắt thành từng miếng nhỏ sẽ dễ ăn hơn đối với các em.


0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!