London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

ĐAN MẠCH - Các Món Ăn Quốc Gia


Mỗi quốc gia có những món ăn mang đặc trưng và bản sắc riêng của một dân tộc. Khi đến với Đan Mạch bạn đừng quên thưởng thức các món ăn quốc hồn quốc tuý ở đây nhé.

Bánh mì Smørrebrød


Smørrebrød (nghĩa là "bơ và bánh mì") gồm bánh mì lúa mạch đen (rugbrød), ăn cùng với thịt nguội, cá hun khói, pho mát hoặc ba tê leverpostej ngon tuyệt. Smørrebrød có nguồn gốc từ thế kỷ 19, khi bữa trưa là bữa ăn chính trong ngày của nông dân Đan Mạch. Sau khi ăn xong, họ thường lấy bánh mì quệt những gì còn sót lại trên đĩa cho kỳ sạch rồi ăn nốt. Dần dà về sau, những thứ còn sót trên đĩa được đặt lên trên lớp bánh – và từ đó món bánh Smørrebrød ra đời. Ngoài ra, Smørrebrød còn được thế giới gọi là sandwich mở bởi nó chỉ có một lớp bánh bên dưới chứ không kẹp nhân giữa hai lớp bánh như thông thường.

Thịt viên Frikadeller


Có nhiều cách chế biến cho món frikadeller nhưng theo truyền thống thịt viên thường được làm từ các loại thịt được băm nhỏ như thịt bê, thịt heo hoặc thịt bò (hoặc hỗn hợp của hai loại thịt), hành tây thái nhỏ, trứng, sữa (hoặc nước), bột bánh mì, muối và hạt tiêu, sau đó được vo thành viên và đè dẹp một chút. Sau đó đem chiên trong mỡ heo hoặc mỡ bò. Theo cách hiện đại thì thịt viên thường được chiên trong bơ, bơ thực vật hoặc dầu thực vật. Một chế biến phổ biến khác là dùng cá làm thành phần chính thay thế cho thịt và thường được phục vụ với sốt remoulade (của Pháp).

Thịt viên Frikadeller được ăn như một món ăn chính, thường ăn kèm với khoai tây luộc và nước thịt.

Với nhiều người, bánh wienerbrød ngon nhất là của cửa hàng La Glace – với công thức hầu như không thay đổi so với thời điểm cửa hàng này mở cửa lần đầu vào năm 1870.

Bánh ngọt Wienerbrød


Bánh ngọt wienerbrød là một loại bánh rất nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt đối với người Đan Mạch. Các thành phần vỏ bánh bao gồm bột mì, men, sữa, trứng, và một lượng dồi dào của bơ hoặc bơ thực vật. Bánh wienerbrød được làm tại Đan Mạch có nhân mứt, hạnh nhân hoặc sữa trứng custard phết lên với sô cô la, đường hoặc kem.

Với nhiều người, bánh wienerbrød ngon nhất là của cửa hàng La Glace – với công thức hầu như không thay đổi so với thời điểm cửa hàng này mở cửa lần đầu vào năm 1870.


0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!