London Bridge (London, England)

Picture by unknown

Niagra Falls (United States and Canada)

http://stefanobittante.blogspot.com/2007/06/niagara-falls-panorama.html

Eiffel Towel (Paris, France)

Picture by unknown

Kyoto (Japan)

Picture by unknown

BRAZIL - Các Món Ăn Quốc Gia


BRAZIL
Nói đến Brazil người ta thường nghĩ ngay đến lễ hội Carnival với vũ điệu samba vui nhộn, đến vua Pele và nền bóng đá hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy, Brazil còn nổi tiếng khắp thế giới với một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng... Đó là những món ăn rất ngon và độc đáo bởi sự kết hợp hài hòa giữa hương vị của cả ẩm thực phương Đông và phương Tây để tạo nên sự khác biệt tuyệt vời. Trong việc chế biến món ăn, người Brazil pha trộn những cách thức và nguyên liệu nấu nướng của người Châu Âu di cư, nô lệ Phi Châu và người Da đỏ bản địa.
Lương thực chính trong bữa ăn của người Brazil lá bột sắn và các loại đậu. Cũng như văn hóa, mức độ ảnh hưởng của mỗi truyền thống tùy thuộc vào từng vùng... ;">Mặc dù có những sự khác biệt tùy theo từng vùng nhưng người Brazil có một số món ăn chung trên toàn quốc, cái mà chúng ta thường biết đến như các món “quốc hồn, quốc tuý”. 
 
Món hầm Feijoada


Ở Brazil, feijoada (feijoada brasileira) thường được coi là một món ăn truyền thống vào mỗi bữa trưa của hầu hết người Brazil. Đó là món hầm thẫm màu được nấu từ đậu đen, thịt lợn hoặc thịt bò, thịt xông khói (bacon) và xúc xích. Thường thì người ta chỉ dùng thịt lợn để chế biến món này, nhưng cũng có lúc thịt sẽ được thay bằng các bộ phận khác như tai, lưỡi, chân giò và đuôi. Món này có hương vị mạnh nhưng không mặn cũng không cay nhờ bởi sự chi phối của các hương vị đậu và thịt hầm.

Thịt nướng Churrasco


Món ăn Brazil nổi tiếng nhất là Churrasco. Churrasco là thuật ngữ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dùng để chỉ các lọai thịt nướng. Sắc thái Churrasco ở Brazil là loại thịt được găm vào xiên và nướng trên lò Churrasco Queira. Churrasco phần lớn là thịt cừu và thịt lợn ngoài ra còn có cánh gà, xúc xích, tôm cuốn và đặc biệt là phần thịt Picanha – cả phần mông bò chỉ có thể lấy được 1kg thịt này.

Tuy nhiên, việc chế biến món ăn này không phải là dễ, từ cách chọn thịt đến các gia vị ướp tẩm đòi hỏi nhiều nguyên liệu rất khác nhau, hầu hết là những nguyên liệu đặc trưng của vùng Nam Mỹ, nhờ thế mà Churasco mới tạo ra hương vị rất riêng được ưa chuộng trên khắp thế giới, trở thành món yêu thích tại các nước Achentina, Chilê và nhiều nơi, từ Châu Á đến Châu Âu. Một điều khá thú vị là khi món ăn này được du nhập sang Mỹ La Tinh lại mang theo cả sắc thái ẩm thực của địa phương đó.

Churasco sẽ chẳng có được cái hương vị yêu thích đến như vậy nếu không được thưởng thức cùng các loại salad rau xanh dành riêng cho món ăn này. Các loại nấm, Pasta salad, cơm xúp đậu đen cùng sốt feijoada truyền thống là những loại salad được các thực khách yêu chuộng ăn kèm với món ăn.

Cách thưởng thức Churassco cũng là một điểm khá đặc trưng, nó thể hiện phong thái và tính cách của con người Châu Mỹ. Churassco ở Brazil truyền thống được phục vụ theo cách buffet tại bàn, theo yêu cầu và sở thích, khách có thể tự do thưởng thức đến thỏa thích. Cùng với không gian ấm và sôi động, kết hợp với đồ uống phong vị Châu Mỹ La Tinh sẽ làm hài lòng những ai yêu quý Brazil. 
Nguồn: internet

 

0 comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ thêm các địa chỉ ăn ngon! Vì lợi ích cuả đọc giả những QUẢNG CÁO KHÔNG PHÙ HỢP với bài viết sẽ không được đăng tải. Mong thông cảm!